LỄ PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023″

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 07/10/2023, trường THCS Lê Đình Chinh, tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực học tập trong kỷ nguyên số”.

Phát biểu khai mạc chương trình, thầy Hứa Văn Thành – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Việc học tập suốt đời luôn được quan tâm bởi đó là nhu cầu tất yếu của con người và xã hội. Trong xã hội học tập, việc tự học có vai trò quan trọng, giúp con người không bị lạc hậu, bắt nhịp nhanh với những tình huống của cuộc sống hiện đại.

Việc thực hiện chuyển đổi số trong GD được xem là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu của quốc gia. Chính phủ và các ban ngành đã tạo những điều kiện cần thiết cho quá trình chuyển đổi số trong GD được phát triển, đảm bảo mọi công dân được học tập thường xuyên học tập suốt đời từ đó xây dựng xã hội học tập.

Các thông điệp được gửi tới trong Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 gồm: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”; “Học hỏi là một việc phải học tập suốt đời”; “Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình, học để cùng chung sống”; “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”.

Đại diện cho hơn 700 học sinh nhà trường, em Đinh Thảo Nguyên học sinh lớp 8A4 phát biểu hưởng ứng chương trình: Tuần lễ học tập suốt đời là cơ hội đặc biệt để học sinh đón nhận và lan tỏa niềm đam mê học hỏi. Việc tự học trong kỉ nguyên số được coi là chìa khóa giúp chúng em đến với kho tàng tri thức, giúp chúng em thành công trong học tập và trong cuộc sống.

Thảo Nguyên cho biết, trên lớp, các thầy cô luôn giúp đỡ chúng em nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức từ sách báo và thông tin trên mạng internet. Các hoạt động của thư viện nhà trường như ngày hội đọc sách, tuyên truyền giới thiệu sách, các cuộc thi về sách và văn hóa đọc diễn ra trong suốt năm học. Chúng em hứa chủ động tiếp cận với công nghệ số để tìm hiểu nghiên cứu tích lũy tri thức giúp cho việc học tập thật tốt.

_QTV-BTY_