Ngày Hội STEM cấp trường – Lần thứ nhất, năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 04/5/2024, trường THCS Lê Đình Chinh tổ chức Ngày Hội STEM với chủ đề “Thức dậy đam mê – Khơi nguồn sáng tạo” – lần thứ nhất, năm học 2023 – 2024, nhân dịp kỷ 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 07/05/2024), 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024) và 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/05/1890-19/05/2024).

 

Về dự buổi hoạt động trải nghiệm có sự hiện diện của ông: Nguyễn Mạnh Cường – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND xã Ea Rốk; ông: Phạm Mạnh Quang – Chuyên viên Bậc THCS phòng GD&ĐT huyện Ea Súp; Bác Dư Công Thanh – Phó Trưởng Ban đại diện CMHS nhà trường; Đại diện BGH của các đơn vị trong Cụm Chuyên môn số 3 và khách mời.

Mở đầu chương trình, thầy Hứa Văn Thành – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc Ngày Hội STEM- “Thức dậy đam mê – Khơi nguồn sang tạo”. Thầy nhấn mạnh: “Ngày hội tạo ra môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích dành cho học sinh toàn trường, giúp các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô tiếp cận sâu hơn về phương pháp giáo dục STEM trong dạy và học. Đây cũng là cơ hội để học sinh toàn trường được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018”.

Thầy Hứa Văn Thành – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

Ngày Hội STEM diễn ra 02 hoạt động chính:

* Hoạt động 1: Gian hàng sắc màu với chủ đề “Tháp dinh dưỡng”. Ở hoạt động này, Các lớp tổ chức kinh doanh tại gian hàng sắc màu với các mặt hàng hướng về chủ đề STEM vận dụng kiến thức các bộ môn vào thực tiễn như: Chất tạo màu tự nhiên; Quy trình làm bánh; Tháp dinh dưỡng đến từ những món quà tuổi thơ; Vi khuẩn với cuộc sống của em…Các lớp tổ chức kinh doanh bán hàng để gây quỹ.

* Hoạt động 2: Thi trưng bày sản phẩm STEM. Ở hoạt động này, Mỗi gian trưng bày (các khối – lớp đã được bốc thăm: 10 gian trưng bày) các sản phẩm STEM của mình trong một gian trưng bày. Vị trí gian trưng bày do ban tổ chức quy định. Ban giám khảo của Ngày hội STEM sẽ tiến hành chấm gian trưng bày, đồng thời phỏng vấn học sinh về sản phẩm.

Các sản phẩm STEM trưng bày trong ngày hội

Tham gia hoạt động, quý vị đại biểu, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh sẽ được thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng các sản phẩm trong khu trưng bày đều là sản phẩm của sự kết hợp liên môn trong giảng dạy, gắn liền với thực tiễn cuộc sống. Đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hằng ngày qua mỗi giờ học; … qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh, trong nhà trường.

Thầy Tạ Văn Suy – Phó hiệu trưởng, Phó trưởng BTC nhận xét đánh giá về hoạt động

Kết thúc hoạt động, nhằm khích lệ động viên các sản phẩm STEM cũng như các gian hàng của các lớp, nhà trường đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho các sản phẩm

Ngày hội  STEM – “THỨC DẬY ĐAM MÊ-KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO” lần thứ nhất của trường THCS Lê Đình Chinh thực sự là sân chơi khoa học bổ ích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các bạn học sinh, đồng thời giúp chúng em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai.

 

_QTV-BTY_