ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI CỦA SỞ GD&ĐT ĐĂK LĂK TIẾN HÀNH KIỂM TRA CÔNG NHẬN TRƯỜNG THCS LÊ ĐÌNH CHINH, HUYỆN EA SÚP ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 19/10/2022, Đoàn Đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Đăk Lăk tiến hành kiểm tra công nhận trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Ea Súp đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia năm 2022 theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018, Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 của Bộ GDĐT về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Đoàn Đánh giá ngoài trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Ea Súp do Ông: Phạm Văn Ninh – Phó trưởng phòng QLCL-CNTT Sở GD&ĐT, Trưởng đoàn; Ông: Đinh Tấn Truyền – Chuyên viên phòng QLCL-CNTT Sở GD&ĐT, Thư ký; cùng các thành viên theo Quyết định số 232/QĐ-SGDĐT ngày 19/5/2022 của Sở GD&ĐT Đăk Lăk.

Ông Đinh Tấn Truyền – Chuyên viên phòng QLCL-CNTT Sở GD&ĐT, Thư ký thông qua Quyết định thành lập Đoàn

Ông Phạm Văn Ninh – Phó trưởng phòng QLCL-CNTT Sở GD&ĐT, Trưởng đoàn phát biểu và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn kiểm tra

Thành phần tham dự và tiếp đoàn có Ông Trần Văn Hải – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ea Súp; Ông Hứa Văn Thành – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và các thành viên trong Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường.

Ông Trần Văn Hải –  Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ea Súp phát biểu

Ông Hứa Văn Thành – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá phát biểu

Qua quá trình làm việc, Đoàn đánh giá ngoài nhận định trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Ea Súp đã triển khai tự đánh giá đúng theo trình tự các bước; mức độ đánh giá phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Qua đánh giá nhà trường đã nghiêm túc nhìn nhận điểm mạnh của trường và được xem xét một cách cẩn trọng, những mặt còn hạn chế thì được phân tích kỹ để xây dựng kế hoạch hành động, cải tiến cụ thể khả thi nhằm phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để từng bước đưa trường thực hiện được sứ mệnh của mình ngày càng hoàn thiện, đảm bảo đủ quy trình.

Qua kết quả kiểm tra công tác tự đánh giá của trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Ea Súp, Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành thực hiện đúng quy trình đánh giá, nghiên cứu hồ sơ, nhận xét đánh giá các tiêu chí tiến hành khảo sát sơ bộ, khảo sát chính thức tại đơn vị và Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT cơ bản thống nhất với báo cáo tự đánh giá của nhà trường.

Bên cạnh đó, Đoàn đánh giá ngoài cũng chia sẻ một số nội dung giúp nhà trường tiếp tục phát huy những điểm mạnh và hoàn thiện những mặt còn tồn tại để phấn đấu tốt hơn trong những năm tiếp theo; đặc biệt là duy trì chất lượng các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Ông Phạm Văn Ninh – Phó trưởng phòng QLCL-CNTT Sở GD&ĐT, Trưởng đoàn phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc Ông Phạm Văn Ninh – Phó trưởng phòng QLCL-CNTT Sở GD&ĐT, Trưởng đoàn yêu cầu nhà trường cần tập trung thực hiện các nội dung công việc như sau:

* Đối với công tác tự đánh giá của trường:

Công khai báo cáo tự đánh giá đã hoàn chỉnh (dưới dạng file PDF) trên website của trường. Phân công cán bộ tiếp tục thực hiện các bước trong quy trình tự đánh giá, đặc biệt là việc thu thập thông tin, minh chứng hằng năm cho chu kỳ tiếp theo.

* Đối với công tác quản lý của nhà trường:

– Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp với điều kiện thực tế của trường và địa phương; tích cực xây dựng lộ trình, phấn đấu khắc phục những chỉ số, những tiêu chí chưa đạt; tiếp tục phấn đấu để trong thời gian tới nhà trường đạt ở cấp độ cao hơn.

– Chú trọng công tác đổi mới phương pháp quản lý, dạy học, nâng cao chất lượng dạy học; tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; quan tâm nhiều hơn nữa đến nội dung công khai, tập hợp đoàn kết nội bộ, tập trung thực hiện tốt dân chủ cơ quan.

** Báo cáo tự đánh giá:

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab
“]

                                                                                                                     -Tác giả: Quản trị viên-