Cuộc thi khoa học, kỹ thuật – khởi nghiệp học sinh trung học năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và kế hoạch của Sở GD&ĐT Đăk Lăk về việc triển khai tới các em học sinh tham gia cuộc thi khoa học, kỹ thuật – khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk, năm học 2022-2023 nhằm hưởng ứng chương trình giáo dục STEM và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Trường THCS Lê Đình Chinh đã phát động tới toàn thể học sinh khối 8, 9 của nhà trường tham gia xây dựng ý tưởng và gửi ý tưởng về chuyên môn nhà trường theo kế hoạch của cuộc thi. Sau khi triển khai, chuyên môn nhà trường đã tiếp nhận rất nhiều ý tưởng từ các em học sinh và lựa chọn được 7 ý tưởng vào vòng chung khảo cấp trường. Kết quả cấp trường đã lựa chọn 2 ý tưởng để tiếp tục hoàn thiện dự thi cấp huyện đó là các ý tưởng:

  1. Điều chế cao xoa bóp từ gừng, hạt gấc, tinh dầu bưởi, hỗ trợ và điều trị bệnh đau cơ, mỏi cơ – Ý tưởng của các em Vi Nhật Huy (9A2) và em Lê Hoàng Phương (8A5), do cô Lục Thị Thu hướng dẫn thuộc lĩnh vực Y sinh và khoa học sức khỏe.
  2. Nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk – Ý tưởng của các em Lê Thị Thục Trinh (9A1) và em Trương Đình Sang (9A2), do thầy Nguyễn Văn Phúc hướng dẫn thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi.

Tham gia dự thi cấp huyện 2 dự án của nhà trường được đánh giá khá cao trong đó 1 dự án đạt giải nhất, 1 dự án đạt giải ba. Dự án thuộc lĩnh vực Y sinh và khoa học sức khỏe do 2 em Vi Nhật Huy và Lê Hoàng Phương thực hiện đã được Phòng GD&ĐT huyện Ea Súp lựa chọn tham gia dự thi cấp tỉnh.

Sáng ngày 13/01/2023, dự án “Điều chế cao xoa bóp từ gừng, hạt gấc, tinh dầu bưởi, hỗ trợ và điều trị bệnh đau cơ, mỏi cơ” tham gia dự thi cấp tỉnh tại trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt – TP. Buôn Ma Thuột do Sở GD&ĐT Đăk Lăk tổ chức. Sau 3 ngày tham dự, trưng bày cũng như được trao đổi trực tiếp với các thầy cô, các đoàn tham gia và đặc biệt là trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo của lĩnh vực Y sinh và khoa học sức khỏe. Dự án của các em được quý thầy cô giáo đánh giá, nhận xét có rất nhiều ưu điểm, nhưng do còn thiếu sót trong quá trình thực hiện là bước kiểm duyệt kết quả thực hiện được từ cơ quan có thẩm quyền nên dự án chỉ đạt giải Tư chung cuộc. Cuộc thi đã tạo điều kiện cho các em có được sân chơi lành mạnh, học hỏi được nhiều điều bổ ích.

*** Một số hình ảnh từ cuộc thi:

Thầy Hứa Văn Thành – Hiệu trưởng nhà trường cùng cô Lục Thị Thu – giáo viên hướng dẫn và các em Vi Nhật Huy, Lê Hoàng Phương tham gia cuộc thi tại Tp. Buôn Ma Thuột

Đoàn dự thi của Phòng GD&ĐT huyện Ea Súp

Ban tổ chức trao giải tư cho dự án Điều chế cao xoa bóp từ gừng, hạt gấc, tinh dầu bưởi, hỗ trợ và điều trị bệnh đau cơ, mỏi cơ”

Thầy Hứa Văn Thành khen thưởng đột xuất cho các em học sinh và giáo viên hướng dẫn

_QTV-BTY_