Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 02/02/2024, tại phân hiệu Trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức “Khai mạc Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024”. Trường THCS Lê Đình Chinh tham gia cùng đoàn của Phòng GD&ĐT Huyện Ea Súp theo Quyết định số 19/QĐ-PGDĐT ngày 23/01/2024, với sản phẩm “Những bức tranh nghệ thuật được làm từ gạo hữu cơ để góp phần quảng bá thương hiệu gạo tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk” thuộc lĩnh vực khoa học vật liệu.

Đề tài do các em Cao Nữ Huyền Trang – 9A4 và em Đinh Hoàng Thảo My – 8A4 thực hiện. Các em được cô giáo Hoàng Thị Kim Tuyến – giáo viên bộ môn Tiếng anh với lòng yêu nghề, sức trẻ cùng với sự đam mê, nhiệt huyết với nghề, nhiệt tình gần gũi với học tròđã hướng dẫn các em học sinh thực hiện thành công đề tài để tham dự cuộc thi cấp Huyện (đạt giải nhì) và được lựa chọn là 1 trong 5 đề tài của phòng GD&ĐT huyện Ea Súp tham gia cuộc thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, qua đó tạo cho các em học sinh có một sân chơi sáng tạo, bổ ích có sức thu hút đối với các em học sinh trung học cũng như sự quan tâm đầu tư của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường.

Với phương châm giao lưu, học hỏi và cùng trao đổi kiến thức cũng như quy trình, biện pháp thực hiện đề tài. Đề tài của các em học sinh nhà trường được Ban tổ chức và Ban giám khảo đánh giá cao về tính thực tiễn, ứng dụng. Kết thúc cuộc thi, đề tài được xếp 2 giải ba ở “Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024” và “Cuộc thi học sinh với ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm học 2023-2024”. Đồng thời, đề tài tiếp tục được phòng GD&ĐT huyện Ea Súp tin tưởng và lựa chọn tham dự ngày hội STEM cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

*** Một số hình ảnh:

Các sản phẩm của đề tài tham gia cuộc thi

2 em Đinh Hoàng Thảo My và Cao Nữ Huyền Trang nhận giấy khen từ Ban tổ chức

Giáo viên hướng dẫn – Hoàng Thị Kim Tuyến cùng 2 em học sinh

Giáo viên hướng dẫn cùng các em học sinh được vinh danh tại trường

_QTV-BTY_