CHUYÊN ĐỀ: BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ GIÁO DỤC VỀ GIỚI TÍNH NĂM HỌC 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của nhà trường; Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường về việc thực hiện các chuyên đề ngoại khóa trong năm học 2023 – 2024. Sáng 09/01/2024, cùng với các hoạt động chào mừng kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2024), trường THCS Lê Đình Chinh đã tổ chức Chuyên đề ngoại khóa: “Giáo dục về giới tính, bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản cho học sinh; Tuyên truyền Luật trẻ em; Phòng chống xâm hại trẻ em; Bạo lực học đường”.

         Chuyên đề được Tổ Khoa học tự nhiên chuẩn bị kĩ lưỡng, công phu đảm bảo đầy đủ các nội dung đề ra dưới sự giám sát, góp ý của chuyên môn nhà trường. Đặc biệt, cô Nguyễn Thị Thanh Loan – Giáo viên bộ môn Sinh học được giao đảm trách triển khai các nội dung trong chuyên đề, hoạt động đã cùng Câu lạc bộ nghệ thuật nhà trường sân khấu hóa nội dung bằng một tiểu phẩm “Chuyện nhà A Lử” trước khi đến với các nội dung chính trao đổi cùng các em học sinh và các đội chơi.

         Chuyên đề đã cung cấp kiến thức và sự hiểu biết về các vấn đề sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho các em học sinh. Qua đó, xác định thái độ và hình thành các hành vi phù hợp trước các tình huống thường gặp về sức khỏe sinh sản; đồng thời giúp các em chủ động xử lý trước các biến đổi diễn ra đối với bản thân các em ở tuổi vị thành niên để từ đó có những quyết định mang tinh thần trách nhiệm trong hiện tại cũng như trong tương lai.

         Đồng thời, giáo dục, hình thành cho các em một số kỹ năng sống phù hợp với từng hoàn cảnh (môi trường học tập hiện tại và môi trường hoạt động xã hội sau này); biết ứng phó với một số tình huống nảy sinh trong cuộc sống sinh hoạt bản thân; biết sống trong sáng, lành mạnh, đoàn kết hòa đồng, chia sẻ những khó khăn, những buồn vui với nhau trong cuộc sống, chống hành vi bạo lực học đường. Đảm bảo tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, trong nhà trường; nâng cao nhận thức pháp luật về trẻ em trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường và cha mẹ học sinh.

*** Một số hình ảnh của chuyên đề:

Tiểu phẩm “Chuyện nhà A Lử” – các em học sinh trong CLB Nghệ thuật của nhà trường thể hiện

Hai đội chơi trả lời các câu hỏi và xử lý tình huống do BTC đưa ra

Thầy Hứa Văn Thành – Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho 2 đội chơi   

Cô Nguyễn Thị Thanh Loan cùng các em học sinh trao đổi một số nội dung

Giao lưu cùng các em học sinh

_QTV-BTY_